Định nghĩa của Battle Pass:

  • Đề ra các mốc thưởng theo mỗi thành tựu, thử thách từ thấp đến cao, đa phần sẽ theo đồ thị đi lên: càng về sau càng khó cũng tương ứng với đồ càng xịn càng đẹp
  • Tạo ra một ảo tưởng về giá trị của chính nó: mua và chịu chơi thì lời, và lời xa giá trị mua.
  • Tăng thêm một thử thách, một cột mốc và một mục tiêu cho người chơi. Và nó mang theo sự công nhận và phần thưởng đáng giá, hấp dẫn. Một động lực tuyệt vời cho người chơi.

Các kiểu thách thức quen thuộc:

  • Level: cứ miệt mài tích luỹ sẽ lên
  • Challenge: một thử thách khó nhằn và cần điều kiện cụ thể, có thể rất khó, nhưng thưởng level và exp tương ứng
  • Quest: không quá khó, có thể là một cái daily, câu kéo sự đều đặn và câu thêm giờ onl
  • Special: những thứ nằm ngoài solo và kiểu cày bình thường - phải có pt, phải mua thứ gì đó, phải trade với bạn bè…
  • Purchase: mua level, mua thì đều đều, giá không đổi nhưng càng mua thì càng “đáng tiền”. Đây cũng là một cách
  • Threshold: ở những mốc nhất định sẽ có những đột phá - rương siêu xịn, rate cao, đồ ảo, đồ siêu hiếm không bán trong event bình thường, sự kiện duy nhất…

Giá của Battle Pass:

  • Thường mang tính đại trà và lấy số lượng chứ ko nên yêu cầu quá nhiều tiền
  • Càng thu hút người ta vào và nếm ngon ngọt thì càng vòi tiền theo Purchase tốt hơn
  • Nên cho cái sự “đáng” của Battle Pass thật sự hay ho, đẹp mắt, quý hiếm.

Giá trị ngoại vi:

  • Hãy chú trọng vào tăng lên cảm nhận và hài lòng của người chơi
  • Tăng người chơi và tăng giờ chơi luôn là tiêu chí hàng đầu
  • Tăng tương tác ngay trong Battle Pass bằng nhiều cách, thậm chí có thể cho người chơi 1 BP khi họ đạt mốc, và họ có quyền tặng nó chon bạn bè, người thân. Kéo theo 1 người chơi và cày nữa
  • Hãy làm như BP này rất rẻ, và NPH gần như cho không bạn, nhưng cũng đừng để nó như một thứ hàng free đại trà, nó phải có cái ngưỡng giá của nó. Điều hoà cả 2 điều này cần khá nhiều số liệu.

Giá trị lớn:

  • Nên cho cái Battle Pass một ý nghĩa nằm ngoài lợi ích của bản thân và NPH game: góp tiền từ thiện, giải đấu…