Rise of Kingdoms

Nhận xét chung

  • Phong cách game xây thành cũ với sự hành quân bên ngoài thế giới mở và các nâng cấp về hoạt hoạ và cách chơi
  • Có sự quy về chiến lực
  • Có những màu sắc playstyle và chiến thuật nhất định
  • Có nhiều sự tương tác người chơi hơn các game cùng chủ đề trước đó
  • Quảng quá khá kinh
  • Có VIP

Ưu

  • Sự co kéo về tiền bạc vẫn có nhưng có cách để ng chơi free vẫn chơi được, vẫn VIP được, và không quá chậm
  • Có nhiều sự “thoả mãn nhẹ” dành cho người chơi free, và người chơi trả tiền thì càng khoái và càng nhanh hơn
  • Có một sự co giãn cực tốt về độ nhanh chậm, độ “cho đồ” của game với người chơi, có giải quyết được nhiều khúc mắc về thời gian của game xây thành kiểu cũ
  • Có sự tự do và đa dạng về trang trí tăng sự thú vị và phong cách game
  • Hình ảnh hoạt hoá tròn, đẹp, mượt mà
  • Rất đầu tư cho hình ảnh, ngôn ngữ, điểm nhấn cho các vị tướng, có cả trailer cho các tướng xịn để hút mắt người chơi
  • Bảng sự kiện và các loại sự kiện, bonus, thưởng trên trời dưới đất, chỉ sợ chơi sót chứ không sợ chơi chán
  • Có chỉ số riêng và cách tăng - cách phối quân, tạo ra playstyle riêng
  • Nâng cấp của lính có đi lên theo Tier và Research chứ ko phải có sẵn và dồn dập, choáng ngợp
  • Tầm PVE rất tốt

Nhược

  • Chung quy thì vẫn bị quy về cuộc đua của nhà giàu
  • Sự kiện và các mở rộng nhiều quá thì lại dễ gây choáng ngợp và tham quá mà thâm
  • Có những tầm content và item mà ng chơi free khó trải nghiệm được, hoặc tích luỹ thật dày và… dùng cái là mất công sức để dành cả tháng
  • Về sau thì dễ bị mệt mỏi và đuối, chỉ có người nào xoay vòng và online được với hội nhóm, với Đế quốc thì mới bền
  • Tương tác người chơi đã có cố gắng mở rộng rất nhiều nhưng bị hạn chế bởi ngay chất game

Chấm điểm

  • Giá trị gameplay 9
  • Giá trị hình ảnh 10
  • Giá trị khám phá 7
  • Giá trị tương tác người chơi 4
  • Giá trị chơi lại 5 (gia tăng lên 7 cho người đầu tư tiền bạc và có hội nhóm)
  • Giá trị chơi tiếp 5 (gia tăng lên 7 cho người đầu tư tiền bạc và có hội nhóm)