Angular in 5 hours

Flow: index.html chạy và chèn vào giữa trang để chạy ra này thì cần build từ bootstrap của main.ts main.ts: vừa gọi để lấy môi trường, vừa bootstrap module chính (app.module.ts) app.module.ts: Module gọi component app.component.ts: quản lý và chạy component theo khai báo bên trong nó, cụ thể là chạy các html app.component.html: template tương ứng của component, được đại diện bằng selector, và được trang trí bằng style CSS Decorator: Là wraps code để vào một chỗ Dễ quản lý, đọc và bảo trì Các Decorator đánh dấu các class như @component và cung cấp các metadata thể hiện cách mà component nên được xử lý Để gọi ra @component thì cần import, từ Ng core Để lấy log: function log (target, name, descriptor) { console. [Read More]

HackerRank Python 2

Basic 1: Class + init + call to use + Inheritance: class Person: def __init__(self, firstName, lastName, idNumber): self.firstName = firstName self.lastName = lastName self.idNumber = idNumber def printPerson(self): print("Name:", self.lastName + ",", self.firstName) print("ID:", self.idNumber) class Student(Person): def __init__(self, firstName, lastName, idNumber, scores): self.firstName = str(firstName) self.lastName = str(lastName) self.idNumber = int(idNumber) self.scores = scores self.average = 0 # Class Constructor # # Parameters: # firstName - A string denoting the Person's first name. [Read More]

Bye bye Monster

Bye bye Monsters

Nhận xét chung

  • Copy của Archero
  • Các icon to rõ, bối cục được thiết kế lại tốt hơn
  • Về cơ chế và thiết kế quái thì gần như copy toàn bộ

Ưu

  • Có sự đi lên về cấu hình: tròn, đẹp, to và dễ bấm
  • Khắc phục rất nhiều yếu tố kém của Archero: thêm skill, thêm chất nhân vật, bớt random, quảng cáo bắt buộc đỡ đi một phần, cảm giác điều khiển không dính, áp lực gold nặng nề, farm lại chậm…

Nhược

  • Nếu biết làm vũ khí đặc sắc hơn thì sẽ rất tuyệt vời

Chấm điểm

  • Giá trị gameplay 7
  • Giá trị hình ảnh 7
  • Giá trị khám phá 6
  • Giá trị tương tác người chơi 0
  • Giá trị chơi lại 7
  • Giá trị chơi tiếp 6

Bye bye Monster

Bye bye Monsters

Nhận xét chung

  • Copy của Archero
  • Các icon to rõ, bối cục được thiết kế lại tốt hơn
  • Về cơ chế và thiết kế quái thì gần như copy toàn bộ

Ưu

  • Có sự đi lên về cấu hình: tròn, đẹp, to và dễ bấm
  • Khắc phục rất nhiều yếu tố kém của Archero: thêm skill, thêm chất nhân vật, bớt random, quảng cáo bắt buộc đỡ đi một phần, cảm giác điều khiển không dính, áp lực gold nặng nề, farm lại chậm…

Nhược

  • Nếu biết làm vũ khí đặc sắc hơn thì sẽ rất tuyệt vời

Chấm điểm

  • Giá trị gameplay 7
  • Giá trị hình ảnh 7
  • Giá trị khám phá 6
  • Giá trị tương tác người chơi 0
  • Giá trị chơi lại 7
  • Giá trị chơi tiếp 6

Những bài học kinh nghiệm trong nghề kiểm thử phần mềm

Lessons Learned in Software Testing 2 Thinking like a tester Testers don’t like to break things; they like to dispel the illusion that things work. Testers don’t enjoy giving bad news; they enjoy freeing their client from the thrall of false belief Testing is applied epistemology, not grumpistics or whinography Testing is applied epistemology Epistemology is a branch of philosophy that help you test better Epistemology is the study of how you know what you know Socrates advocated and embodied the critical examination of belief 2400 years ago. [Read More]

Những bài học kinh nghiệm trong nghề kiểm thử phần mềm

Lessons Learned in Software Testing 3

Understand what programmer do (and don’t) before delivering builds

  • Some programming groups do unit test, others don’t
  • Some programming groups do smoke test, others don’t
  • Know the process!

Be prepared for the build

  • Test environment must be well prepared or the test group will be useless (without well-managed test env)

Sometimes you should refuse to test a build

Programmers are like tornadoes

  • It is unreasonable to predicate your methods on things that the programming group in your company won’t do

Rise of Kingdoms

Rise of Kingdoms

Nhận xét chung

  • Phong cách game xây thành cũ với sự hành quân bên ngoài thế giới mở và các nâng cấp về hoạt hoạ và cách chơi
  • Có sự quy về chiến lực
  • Có những màu sắc playstyle và chiến thuật nhất định
  • Có nhiều sự tương tác người chơi hơn các game cùng chủ đề trước đó
  • Quảng quá khá kinh
  • Có VIP

Ưu

  • Sự co kéo về tiền bạc vẫn có nhưng có cách để ng chơi free vẫn chơi được, vẫn VIP được, và không quá chậm
  • Có nhiều sự “thoả mãn nhẹ” dành cho người chơi free, và người chơi trả tiền thì càng khoái và càng nhanh hơn
  • Có một sự co giãn cực tốt về độ nhanh chậm, độ “cho đồ” của game với người chơi, có giải quyết được nhiều khúc mắc về thời gian của game xây thành kiểu cũ
  • Có sự tự do và đa dạng về trang trí tăng sự thú vị và phong cách game
  • Hình ảnh hoạt hoá tròn, đẹp, mượt mà
  • Rất đầu tư cho hình ảnh, ngôn ngữ, điểm nhấn cho các vị tướng, có cả trailer cho các tướng xịn để hút mắt người chơi
  • Bảng sự kiện và các loại sự kiện, bonus, thưởng trên trời dưới đất, chỉ sợ chơi sót chứ không sợ chơi chán
  • Có chỉ số riêng và cách tăng - cách phối quân, tạo ra playstyle riêng
  • Nâng cấp của lính có đi lên theo Tier và Research chứ ko phải có sẵn và dồn dập, choáng ngợp
  • Tầm PVE rất tốt

Nhược

  • Chung quy thì vẫn bị quy về cuộc đua của nhà giàu
  • Sự kiện và các mở rộng nhiều quá thì lại dễ gây choáng ngợp và tham quá mà thâm
  • Có những tầm content và item mà ng chơi free khó trải nghiệm được, hoặc tích luỹ thật dày và… dùng cái là mất công sức để dành cả tháng
  • Về sau thì dễ bị mệt mỏi và đuối, chỉ có người nào xoay vòng và online được với hội nhóm, với Đế quốc thì mới bền
  • Tương tác người chơi đã có cố gắng mở rộng rất nhiều nhưng bị hạn chế bởi ngay chất game

Chấm điểm

  • Giá trị gameplay 9
  • Giá trị hình ảnh 10
  • Giá trị khám phá 7
  • Giá trị tương tác người chơi 4
  • Giá trị chơi lại 5 (gia tăng lên 7 cho người đầu tư tiền bạc và có hội nhóm)
  • Giá trị chơi tiếp 5 (gia tăng lên 7 cho người đầu tư tiền bạc và có hội nhóm)

Battle Pass

Định nghĩa của Battle Pass: Đề ra các mốc thưởng theo mỗi thành tựu, thử thách từ thấp đến cao, đa phần sẽ theo đồ thị đi lên: càng về sau càng khó cũng tương ứng với đồ càng xịn càng đẹp Tạo ra một ảo tưởng về giá trị của chính nó: mua và chịu chơi thì lời, và lời xa giá trị mua. Tăng thêm một thử thách, một cột mốc và một mục tiêu cho người chơi. [Read More]

Mighty Quest

Mighty Quest

Nhận xét chung

  • Giao diện có bố cục 3D phong cách Fortnite
  • Sự kiện vừa ổn
  • Các mốc sức mạnh không quá phức tạp, dồn hết vào quality và enchant của món đồ
  • Phong cách chơi sẽ phụ thuộc vào vũ khí, vừa đa dạng, vừa đơn giản
  • Giao diện Home kết hợp nhiều thứ, vẫn show được nhân vật rất lớn ở giữa
  • Mối quan hệ giữa show gear và up gear là quá rõ ràng, muốn ng ta lao đầu vào gear thì phải mạnh, đa dạng, đẹp, và CÓ CHỖ NGẮM, hơn nữa là: CÓ CHỖ ĐỂ NG KHÁC NGẮM
  • Kỹ năng cũng không tồi, đẹp và có passive theo sau sẽ phối ra một số playstyle đặc thù
  • Các nguyên tố sẽ điều hướng sự kiện là chính, còn đặc trưng và hiệu quả thì không được thể hiện rõ, có khả năng chỉ là một trò để tăng đa dạng cho Gear
  • Có BattlePass theo kiểu nhiệm vụ

Ưu

  • Animation và cơ chế game mượt mà, thú vị, nhanh nhưng vừa hợp cho mobile
  • Hình ảnh đẹp
  • Nội dung hội thoại và dẫn truyện có phong cách nhưng nhiều câu thoại còn lỗi
  • Loot + Upgrade, rất kinh điển nhưng thú vị
  • Có một sự đơn giản vừa phải, mạnh yếu vừa phải đã được tính toán kĩ lưỡng ở đây
  • Có tương tác nhất định với ng chơi khác, hội nhóm
  • Vẫn có khoảng trống cho người chơi Free và hơi may mắn
  • Có sự cross với game khác

Nhược

  • Hơi sặc mùi tiền
  • Mua để mạnh, như mọi khi
  • VIP, gói, chest, gold, battle pass, stamina, mọi khía cạnh Purchase đều có ở đây
  • Có vẻ giống EA
  • Nghi ngờ về độ thú vị và đi tiếp về sau, cỡ dòng 10+ thì mọi thứ đi xuống và chậm lại

Chấm điểm

  • Giá trị gameplay 9
  • Giá trị hình ảnh 10
  • Giá trị khám phá 8
  • Giá trị tương tác người chơi 6
  • Giá trị chơi lại 7
  • Giá trị chơi tiếp 5